"

Wednesday, September 7, 2011

Aav re varsad dhebario varsad uni uni rotali ne karela nu shaak amdavad

આવરે વરસાદ ઢેબરીઓં વરસાદ ઉની ઉની રોટલી અને કારેલાનું શાક
-Aav re varsad dhebario varsad uni uni rotli ne karela nu shak
નિશાળ માં જયારે પણ હું નિબંધ લખતો ત્યારે આજ વાક્ય થી શરૂઆત કરતો પણ એક મિનીટ અત્યારે તમે એવું ના વિચારતા કે હું અહી નિબંધ લખીશ પરંતુ હું તો અહી માત્ર વરસાદ સાથે સંકળાઈલી બચપણ ની યાદો ને ફરી જીવવાની ધેલછા થી તેની ભેગી કરવાનો પ્રયત્ન કરવા માગું છું.
જો થોડો વધુ વરસાદ પડે તો અમારી નિશાળ ની આસપાસ કમર સુધી આવી જાય એટલું પાણી ભરાઈ જતા, હું અમારા નાના બાળકો ની કમર ની વાત નથી કરતો દોસ્તો મોટા લોકો ની વાત કરું છું. એટલે જેવો વરસાદ ઝડપી થતો અમારી બધાની મમ્મી અમને લેવા આવી જતી, હું તો પહેલા થીજ મારા દોસ્ત ને કહી દેતો કે જો તારી મમ્મી વહેલી આવેતો તું મને પણ લઇ જજે, અને એ પણ સામે શરત અચૂક કરતો કે જો તારી મમ્મી આવે તો તું મને લઇ જજે, કોઈ ગૃહિણી જેમ કેરોસીન ની રાહ જોવે તેમ અમે પણ મમ્મી ની રાહ જોતા બેસી રહેતા, વધુ વરસાદ પડે એટલે નિશાળ માં teacher કસુજ નવું ના ચલાવે આરામ હોય.
જેવા શાળા માંથી બહાર નીકળતા પાણી માં છબછબીયા કરવાની ઈચ્છા થઇ જતી, પણ મમ્મી છત્રી માં હાથ પકડી ને લઇ જતી, જેવું ઘર નજીક આવે હાથ છોડાવી સીધાજ પાણી માં કેમ કે એ વખતે તો ખિસ્સામાં ભીંજાય જાય એવી કોઈ વસ્તુઓ જેમ કે mobile , MP3 Player કે ધડીયાળ કસુજ હોતું નહિ ખાલી ચડ્ડી ના ખિસ્સા માં મમ્મી એ આપેલો સવાર નો એક રૂપિયોજ હોય, પણ અત્યારે આ બધી વસ્તુઓ ના કરને વરસાદ મજા પૂરી માની નથી સકતી.
ઘરે પહોચતા જ નિશાળ કપડા ફટાફટ નિકાળી બીજી ચડ્ડી પહેરી લેતા તે સમયે ટુવાલ થી બદલવા પડતા નહિ સીધાજ નીકળો અને બીજા પહેરી ભાગો, અને કહેતો કે મમ્મી નાહવા જવું છું, વળી મમ્મી કહેતી કે જોજે પાણી ભરાયા છે ત્યાં ના જતો પણ વાત સંભાળે જ કોણ, બહાર દોસ્તો રાહ જોતા હોય તેમના હાથ માં માલદડી વાળો કપડા નો દડો હોય અને થોડીવાર માં તો બધા દોસ્તો ભેગા થઇ કીચડ માં રમવાનું ચાલુ, પણ કાદવ વાળો દડો જયારે વાગતો જોરદાર લાલ લાલ થી જતું, રમતા રમતા જ્યાં પાણી ભરાતું ત્યાં અમારી નિશાળ પાસે પહોચી જતા, ત્યાં જે મસ્તી ચાલુ થતી તે થોભવાનું નામ જ ના લેતી.

બધા નાની નાની ચડ્ડી માં હોય અને પછી રબ્બર વળી તો એવા દોસ્તો તો મરીજ જતા કેમ ?? કહું યાર જયારે પાણી માંથી કોઈ રિક્ષા કે ગાડી પસાર થતી તો જે મસ્ત લહેર બનતી બસ તેજ લહેર વખતે બધા મારામારી કોઈ ચડ્ડી ખેચે ને હું એવાજ સમય ની રાહ જોવું જયારે કોઈ ની ચડ્ડી નીકળે ત્યાજ તેને દડો મારી છું થઇ જતો, બહુ વર્ષો પછી પાણી માં મસ્તી કરેલી ગોવા માં મજા પડી ગઈલી માફ કરજો પાટા પરથી ઉતારી ગયેલો, તે સમયે કોઈ ની નજર માં ભલા કે અમુક ની નજર માં બુરા માણસો ગટરો ના ઢાકના ખોલી દેતા જેથી પાણી જલ્દી ઉતારી જતું, AMC વાળા આટલી આટલી અમને મદદ કરતા ત્યારે આવા આવા લોકો!!, જવાદો ને યાર!!
તો પણ હું દિલ થી AMC વાળા ને આભાર પ્રગટ કરું છું તેમના સમયસર ગટર સાફ ના કરવા ને અમારી આવી સરસ સરસ યાદો વસાવવા બદલ.
પરંતુ અત્યારે પરિસ્થિતિ બદલાઈ ગઈ છે તે પાણી માં રમવાની મજા લુપ્ત થઇ ગઈ છે, કોઈક વાર ઓફીસ થી આવતા ખાબોચિયા માં છબછબીયા કરીલવ છું, તે સમયે અમુક લોકો એવી રીતે મને નિહાળે કે હું જાણે કોઈ પાગલ ના હોવ, તેમને કોણ સમજાવા જશે કે આ થોડીવાર માં હું મારા બચપણ ના મસ્તી ના સુંદર દિવસો ને ઘડીભર માટે ફરી જીવવાનો પ્રયતન કરીલવ છું.

0 comments:

Post a Comment

Thank you for giving your time and word to me